Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Hội đồng Châu Âu

(VOV5) - Chiều 01/11, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân có buổi tiếp ông Herman Van Rompuy, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Hội đồng Châu Âu  - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đón tiếp Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch Hội đồng Châu Âu đến Việt Nam sẽ mở ra giai đoạn mới trong mối quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU). Ông Lê Hoàng Quân cũng bày tỏ mong muốn cá nhân ông Herman Van Rompuy cũng như EU tiếp tục ủng hộ Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong việc hỗ trợ nguồn vốn ODA và viện trợ không hoàn lại cho một số dự án dịch vụ cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, giáo dục và đặc biệt là biến đổi khí hậu. Đây là những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng với Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Herman Van Rompuy khẳng định EU luôn mong muốn đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới. Vừa qua, hai bên đã ký kết Hiệp định Đối tác và hợp tác toàn diện và đàm phán vòng 1 Hiệp định tự do Thương mại. Ngoài ra, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu đã ký kết hỗ trợ các gói tài chính trị giá 640 triệu Euro cho Việt Nam .

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác