Lễ công bố toàn cầu báo cáo của UNICEF về “Tình hình trẻ em thế giới năm 2013”

(VOV5)- Chiều nay, tại thành phố Đà Nẵng, Qũy Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Lễ công bố Toàn cầu báo cáo “Tình hình trẻ em thế giới năm 2013” với chủ đề Trẻ em khuyết tật. Giám đốc điều hành Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Anthony Lake chủ trì Lễ công bố.

Lễ công bố toàn cầu báo cáo của UNICEF về “Tình hình trẻ em thế giới năm 2013” - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: Hiện Việt Nam có khoảng 1,2 triệu trẻ em khuyết tật, trong đó có nhiều trẻ em khuyết tật do hậu quả và di chứng của chiến tranh, nhất là nhiễm chất độc hóa học và bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Thời gian qua, Việt Nam luôn đề cao nguyên tắc cơ bản của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, đặc biệt là nguyên tắc không phân biệt đối xử, nỗ lực bảo đảm trẻ em khuyết tật được hưởng một cách trọn vẹn, đầy đủ và bình đẳng các quyền của mình. Một trong những mục tiêu quan trọng của Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế xã hội hiện nay là hoàn thiện khuôn khổ pháp luật, xây dựng hệ thống tư pháp thuận lợi cho sự phát triển của trẻ em khuyết tật.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các tổ chức quốc tế, nhằm tạo lập một môi trường tốt hơn cho người khuyết tật, để trẻ em khuyết tật được nhìn nhận, được phát huy vai trò, được hưởng đầy đủ trọn vẹn và bình đẳng các quyền của mình, giảm tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử, tác biệt và xâm hại. Đồng thời chúng tôi cam kết phối hợp cùng UNICEF để đóng góp vào nỗ lực xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng”

Lễ công bố toàn cầu báo cáo của UNICEF về “Tình hình trẻ em thế giới năm 2013” - ảnh 2
Học sinh Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) và các em là nạn nhân chất độc da cam dự Lễ công bố. Ảnh: Trung Hiếu

Trước đó, sáng nay, ông Anthony Lake, Giám đốc điều hành Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật; và Trung tâm trẻ khuyết tật số 3 tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác