Nhiều hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc

(VOV5) - Khai mạc sáng 11/7, triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Kiên quyết giữ vững chủ quyền biên giới và biển, đảo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan.

Nhiều hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc   - ảnh 1
Người dân và các bạn trẻ xem bản đồ và Châu bản triều Nguyễn. Ảnh: baomoi.com

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 11 bản đồ và Châu bản triều Nguyễn được Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông chọn công bố và 60 bức tranh cổ động được tuyển chọn từ cuộc phát động sáng tác tranh cổ động hướng về biển đảo do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức. Triển lãm mở cửa đến ngày 20/7/2014. Bạn Lâm Dũng Đạt, một người dân thành phố Hồ Chí Minh xem triển lãm, bày tỏ: Qua triển lãm, tôi cảm thấy rất tự hào về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thông qua đó giáo dục được các bạn đoàn viên thanh niên về chủ quyền đất nước, đồng thời bản thân mỗi người đoàn viên thanh niên sẽ có một niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cũng như niền tin sâu sắc về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

 

Trong khi đó, tại buổi giao lưu chiều 11/7 do Nhà xuất bản Tri thức tổ chức, ông André Menras (tên Việt Nam là Hồ Cương Quyết), tác giả bộ phim “Hoàng Sa - Việt Nam: Nỗi đau mất mát”, chia sẻ ông luôn hướng về những ngư dân miền Trung Việt Nam. André Menras - Hồ Cương Quyết là người nước ngoài đầu tiên (người Pháp) được nhập quốc tịch Việt Nam năm 2009 vì có nhiều hoạt động đấu tranh ủng hộ Việt Nam từ thời chiến tranh chống Mỹ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác