Thay đổi lớn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS

(VOV5) - Bộ Y tế vừa công bố thay đổi phác đồ hướng dẫn điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS và quyết định chi trả bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV từ ngày 15/8 tới.

Đây được xem là những thay đổi lớn trong công tác phòng chống HIV ở Việt Nam. Điểm mới nhất trong việc thay đổi phác đồ hướng dẫn điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS của Bộ Y tế là tất cả những người có nguy cơ phơi nhiễm HIV sẽ được điều trị ngay bằng thuốc kháng virus (ARV).

Thay đổi lớn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS - ảnh 1


Sự thay đổi này cho thấy, từ nay, việc sử dụng thuốc ARV sẽ không chỉ phục vụ mục đích điều trị mà cả mục đích dự phòng HIV. Bộ Y tế cũng quy định, từ ngày 15/8 tới, nếu người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế sẽ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí chữa bệnh gồm tiền thuốc (trong đó có thuốc kháng virút- ARV), hóa chất, vật tư y tế thuộc phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế, xét nghiệm HIV với phụ nữ mang thai và khi sinh con do bác sỹ chỉ định... Tuy nhiên, trong số hơn 260.000 người nhiễm HIV đang sống ở cộng đồng hiện nay, chỉ khoảng 30% số bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác