Tỉnh Kontum chăm lo Tết cho người dân

(VOV5) - Không để hộ dân nào phải đói vì thiếu gạo, lạnh vì thiếu quần áo ấm trong những ngày Tết. Đây là quyết tâm của chính quyền và đoàn thể các cấp tỉnh Kon Tum. Để làm được việc này, từ trước Tết Nguyên đán cả tháng, chính quyền và đoàn thể các cấp ở Kon Tum, đặc biệt là những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đến từng làng, kiểm tra từng hộ, lên danh sách những gia đình cần hỗ trợ, giúp đỡ.

Tỉnh Kontum chăm lo Tết cho người dân - ảnh 1
Ảnh: Infornet

Ông A Non, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Đắc Nên, huyện Kon Plông, cho biết: “Thường trực Đảng ủy, chính quyền, Ủy Ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã luôn luôn chăm lo, nhất là hộ nghèo. Thứ nhất là cấp số gạo để ăn Tết. Thứ hai là các thực phẩm như mắm, muối. Một số nữa đặc biệt khó khăn thì chúng tôi hỗ trợ tiền mặt. Sự chăm lo của Đảng, chính quyền luôn luôn là đảm bảo cuộc sống của bà con hộ nào cũng được vui Tết”.

Cùng với sự chăm lo, hỗ trợ của chính quyền và đoàn thể các cấp, Tết năm nay, những hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo ở các huyện, như Đắc Hà, Kon Plông, Tu Mơ Rông… có thể chủ động được lương thực cho gia đình bằng việc vay tạm tại các Ngân hàng lương thực cộng đồng. Từ sáng kiến của huyện Đắc Hà, năm qua mô hình này được tỉnh Kon Tum chỉ đạo nhân rộng trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác