Việt Nam cam kết thực hiện Công ước Quyền của người khuyết tật

(VOV5) - Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh với triết lý “tàn nhưng không phế”, Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện để người khuyết tật được đào tạo nghề, có việc làm, tạo thu nhập để tự thoát nghèo

Ngày 9/6, tại trụ sở chính của Liên hợp quốc (LHQ) ở New York, Mỹ, diễn ra Hội nghị lần thứ tám các bên tham gia Công ước Quyền của người khuyết tật (CRPD) với chủ đề “Thực hiện quyền của người khuyết tật trong Chương trình Nghị sự Phát triển sau 2015”. Việt Nam lần đầu tham dự hội nghị với tư cách thành viên sau khi chính thức phê chuẩn CRPD vào tháng 2/2015.

Việt Nam cam kết thực hiện Công ước Quyền của người khuyết tật - ảnh 1
Lớp học dệt tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Tại hội nghị, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự hội nghị, cho biết Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người khuyết tật cao và do đó bảo vệ và thúc đẩy quyền của người khuyết tật luôn là ưu tiên và được thể hiện rõ trong pháp luật và chính sách của Nhà nước Việt Nam. Đại sứ khẳng định Việt Nam đang tích cực triển khai Đề án Hỗ trợ người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, việc làm, tiếp cận dịch vụ công, tư vấn pháp lý, thể thao, văn hóa..., đồng thời tăng cường dữ liệu thống kê về người khuyết tật, quan tâm trợ giúp người khuyết tật trong thiên tai, khủng hoảng…. Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh với triết lý “tàn nhưng không phế”, Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện để người khuyết tật được đào tạo nghề, có việc làm, tạo thu nhập để tự thoát nghèo, để họ được tham gia đầy đủ và bình đẳng trong quá trình phát triển bền vững.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác