Việt Nam hoan nghênh sáng kiến khắc phục khó khăn của UNESCO

(VOV)-Trong bài phát biểu tại phiên toàn thể kỳ họp Đại hội đồng chấp hành lần thứ 189 UNESCO, ở Paris (Pháp), Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, đại diện Việt Nam tại Hội đồng chấp hành UNESCO, nêu bật sự ủng hộ của Việt Nam đối với sáng kiến thành lập Quỹ khẩn cấp của UNESCO và một số giải pháp tích cực khác để UNESCO có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Việt Nam hoan nghênh sáng kiến khắc phục khó khăn của UNESCO  - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trong một hoạt động của Hội đồng chấp hành UNNESCO

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho rằng trong bối cảnh hiện nay, cắt giảm ngân sách là cần thiết. Đây là dịp để UNESCO đẩy mạnh cải cách sâu rộng hơn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như vị thế và vai trò của mình. Việt Nam cũng ủng hộ UNESCO tăng cường quan hệ với các phái đoàn thường trực và ủy ban quốc gia UNESCO các quốc gia thành viên.

Ông Nguyễn Thanh Sơn khẳng định Việt Nam, với tư cách là thành viên của Hội đồng chấp hành UNESCO, sẽ luôn đồng hành cùng tổ chức này vì một thế giới hòa bình và tươi đẹp. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho biết Trước giai đoạn khó khăn trên, Việt Nam chia sẻ và luôn đồng hành cùng UNESCO vượt qua thách thức về tài chính hiện nay. Ngoài những nỗ lực của chính tổ chức UNESCO, Việt Nam cho rằng các quốc gia thành viên cần nỗ lực hơn nữa để đóng góp tích cực vào ngân sách cũng như việc triển khai chương trình, hoạt động của tổ chức.

Phản hồi

Các tin/bài khác