Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

(VOV5) - Ngày 31/10, tại Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo thuộc Đại Hội đồng Liên hợp quốc Khóa 71, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, có bài phát biểu quốc gia tại đề mục “Thúc đẩy và bảo đảm quyền con người”.


Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh thúc đẩy và bảo đảm quyền con người là một trong những mục tiêu cốt lõi của Liên hợp quốc như được khẳng định trong Hiến chương. Trong 3 năm là thành viên Hội đồng Nhân quyền (2014-2016), Việt Nam đã luôn đề cao các nguyên tắc khách quan, công khai, xây dựng và đối xử bình đẳng.

 

Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Nguồn: TTXVN)


 Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định Việt Nam đã và đang làm hết sức mình để bảo đảm hoà bình, ổnđịnh, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Việt Nam luôn đặt người dân ở trung tâm của phát triển và tiếp tục tăng cường hệ thống luật pháp, chính sách và thể chế thông qua lồng ghép Công ước Quyền Kinh tế, Văn hoá và Xã hội và Công ước Quyền Dân sự và Chính trị, và các Công ước nhân quyền mà Việt Nam là thành viên. Đại sứ khẳng địnhViệt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác