Việt Nam luôn nỗ lực thực thi các chính sách về quyền con người

(VOV5) - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc tại phiên họp thứ 18 của Nhóm làm việc theo cơ chế kiểm điểm định kỳ (UPR) của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, chiều 5/2.

Việt Nam luôn nỗ lực thực thi các chính sách về quyền con người  - ảnh 1
Lễ Công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ 2 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tháng 3/2013 (Ảnh: TTXVN)


Đa số đại biểu các nước tham dự phiên họp đều hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong những năm qua và chúc mừng Việt Nam với vai trò mới tại Hội đồng Nhân quyền bắt đầu từ đầu năm nay. Việt Nam là một trong những nước đi đầu với việc xóa đói giảm nghèo. Tỷ lệ người nghèo dưới ngưỡng chuẩn quốc gia đã giảm từ 58,1% năm 1993 xuống 7,8% năm 2013. Việt Nam cũng đã hoàn thành 5 trong số 8 mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ trước thời hạn.

Trong bối cảnh trong nước còn nhiều khó khăn về mặt kinh tế và xã hội do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và tài chính toàn cầu, Chính phủ Việt Nam vẫn đặt ưu tiên cho an sinh xã hội và cải thiện mức sống của người dân. Không có bất cứ chương trình an sinh xã hội nào bị cắt giảm trong giai đoạn này.

Các đại biểu cũng đánh giá cao việc Việt Nam ký “Công ước của LHQ về chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo hoặc làm mất phẩm giá khác” (gọi tắt là Công ước chống tra tấn) vào tháng 11/2013. Đây là văn kiện quốc tế quan trọng về quyền con người. Các nước hy vọng Việt Nam sẽ sớm phê chuẩn và thực hiện Công ước này. /.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác