Việt Nam và Nga cùng kỷ niệm các chiến thắng lịch sử

(VOV5) - Tối 7/5, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 69 năm Chiến thắng chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô (9/5/1945 - 9/5/2014). 


Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Vũ Thị Hải phát biểu nêu bật ý nghĩa to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ và ý nghĩa của cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, đem lại cuộc sống hòa bình cho nhiều dân tộc, tạo nên những chuyển biến mang tính bước ngoặt của thế giới.  


 Cùng ngày, tại Cuba, báo "Granma", cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Cuba, đăng tin, bài nêu rõ chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 đã chứng tỏ rằng sức mạnh của khối đoàn kết dân tộc là một nhân tố quan trọng trong việc đánh thắng kẻ thù hùng mạnh hơn về lực lượng quân sự.


Việt Nam và Nga cùng kỷ niệm các chiến thắng lịch sử  - ảnh 1
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện tại buổi lễ (Ảnh: KL)


Trong khi đó, ngày 6/5, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức chiếu phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phát biểu nhân sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh nhấn mạnh Việt Nam là một đất nước yêu chuộng hòa bình, luôn thể hiện thiện chí, kiên trì giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc nhưng một khi độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia bị xâm phạm, thì dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ cương quyết bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác