Tiếp tục nâng cao chất lượng các Trung tâm học tập cộng đồng

(VOV5) - Theo Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, đến nay cả nước có hơn 11 nghìn Trung tâm học tập cộng đồng, nâng tỷ lệ xã phường, thị trấn có trung tâm học tập lên tới hơn 98%. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng các Trung tâm học tập cộng đồng - ảnh 1



 Các Trung tâm học tập cộng đồng đã góp phần vào việc đẩy mạnh các hình thức học tập, tạo điều kiện để người dân thực hiện tốt mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng. Với loại hình giáo dục không chính quy, Trung tâm học tập cộng đồng giúp mọi lứa tuổi mọi thành phần dân cư đáp ứng nhu cầu theo phương thức “cần gì học nấy”. 


Ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, cho biết năm 2015 Hội sẽ đưa ra hai xu thế phát triển hệ thống Trung tâm học cộng đồng: Xu hướng thứ nhất là sáp nhập Trung tâm cộng đồng với trung tâm văn hóa hay là các nhà văn hóa hoặc các trung tâm, các cơ sở đào tạo khác ở ngay xã, phường. Xu hướng thứ hai là Trung tâm mở ra các lớp học vệ tinh, cắm tại các thôn, bản. Đây là cách làm ở những xã có diện tích quá rộng, mật độ dân số thấp. Cùng với việc tiến hành thí điểm các mô hình, ngay trong quý đầu 2015 đề nghị các hội địa phương nghiên cứu quán triệt bộ chỉ số đánh giá đơn vị học tập cấp xã. Việc thực hiện bộ chỉ số đánh giá này có hiệu lực từ ngày 25/1/2015.

Năm 2014, số lượng người tới học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng lên tới gần 15 triệu lượt người đi học.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác