Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

(VOV5) - Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sân chơi lớn thu hút sự tham gia của rất nhiều đội pháo hoa nổi tiếng trên thế giới. 

Sau hơn 1 tháng tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 bế mạc tối thứ 7 vừa qua (13/7). Qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) ngày càng hấp dẫn, có sức hút đặc biệt đối với người xem. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Đà Nẵng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng, thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á.

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng - ảnh 1Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan - Ảnh: VOV

Hơn 1 tháng qua, cứ vào tối thứ Bảy hàng tuần, dòng sông Hàn, thành phố Đà Nẵng, trở nên sôi động và lung linh sắc màu pháo hoa. Khán đài hơn 10.000 chỗ ngồi luôn chật kín người xem. Ngoài ra, 2 bên bờ sông Hàn, cầu Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng… hàng chục nghìn người dân và du khách cũng xem pháo hoa. Điều đó khẳng định Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng có sức hấp dẫn đặc biệt, có sức lôi cuốn người xem. Bà Cao Mỹ Lệ, khách du lịch đến Đà Nẵng, chia sẻ: "Được xem lễ hội pháo hoa quốc tế, xem các màn trình diễn thật là mãn nhãn, rất là đẹp mắt, thật tuyệt vời và rất là nghệ thuật. Lần sau, nếu có dịp cũng sẽ quay trở lại Đà Nẵng để xem lễ hội bắn pháo hoa quốc tế một lần nữa".

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sân chơi lớn thu hút sự tham gia của rất nhiều đội pháo hoa nổi tiếng trên thế giới. Các đội đều muốn một lần được thử sức tại sân chơi này. Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa (G2000), cho rằng 12 năm làm việc, mỗi mùa pháo hoa, Ban Tổ chức và các đội đều rất nỗ lực, cố gắng mang tới cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Ông Johan Dan Erik Hollaender, Đội Trưởng Đội Phần Lan, mong muốn sẽ có dịp quay lại dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng vào lần tiếp theo: "Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi đến DIFF nhưng vẫn rất ngạc nhiên và bất ngờ vì mỗi lần quay lại, quy mô của DIFF lại càng lớn hơn. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được tham gia DIFF năm nay. Chúng tôi rất vui vì sự hiếu khách của thành phố. Nếu được mời, chúng tôi sẽ trở lại vào năm sau".

Mùa hè năm nay, cùng với những đêm rực rỡ sắc màu ánh sáng pháo hoa trên bầu trời, du khách được thưởng thức hàng loạt các show diễn lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố sông Hàn. Đúng như tên gọi, “Awaken River – Dòng sông thức giấc”, đây là những màn trình diễn thể thao mạo hiểm Jetski và Flyboard như bước ra từ những bộ phim bom tấn Hollywood. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, khẳng định: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á: "Lễ hội pháo hoa và nhiều chương trình đồng hành đem lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp. Đặc biệt, Tập đoàn Sun Group đã đồng hành, hỗ trợ chúng tôi trong suốt quá trình tổ chức lễ hội, góp phần làm đẹp vùng đất, đưa thành phố trở thành một điểm đến ngày càng sôi động, hấp dẫn. Với phương châm kết nối toàn cầu, chúng tôi xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc, bền vững".

Hiện DIFF chỉ diễn ra trong hơn 1 tháng mùa hè với 5 đêm thi, bởi vậy, người dân và du khách rất mong muốn Đà Nẵng nâng tầm quy mô của DIFF và xây dựng dự án tổ hợp pháp hoa để tạo ra “một hệ sinh thái” pháo hoa. Từ đó, DIFF có thể trở thành một lễ hội bốn mùa của Đà Nẵng, trở thành một điểm đến pháo hoa quốc tế.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác