Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

(VOV5) - Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, cho biết Mỹ là một trong những thị trường du lịch được Việt Nam ưu tiên hàng đầu.

Tối qua (4/11, giờ địa phương), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Washington D.C, nhằm tăng cường hợp tác du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và mở rộng kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp  - ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quang Trung/VOV-Washington

Cùng với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 18 doanh nghiệp du lịch, khách sạn và hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam đã tham gia các phiên gặp gỡ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), kết nối với hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội, hãng hàng không và cơ quan truyền thông Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, cho biết Mỹ là một trong những thị trường du lịch được Việt Nam ưu tiên hàng đầu: "Hoa Kỳ không những là thị trường hiện nay khách đến Việt Nam đông mà còn có chi trả rất cao, thời hạn lưu trú dài ngày, thường là đến 12 ngày. Do đó, đây là một trong những thị trường đích mà trong ngành chúng tới hướng tới, làm thế nào để thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của đất nước.

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp  - ảnh 2 Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quang Trung/VOV-Washington

Tại sự kiện, nhiều đối tác Mỹ đánh giá cao tiềm năng du lịch Việt Nam, bày tỏ mong muốn hợp tác mở rộng các đường bay và sản phẩm du lịch mới, đồng thời tăng cường quảng bá điểm đến Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ.

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp  - ảnh 3Giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam tới khách hàng Mỹ. Ảnh: Quang Trung/VOV-Washington

Sau Washington D.C, Chương trình sẽ lần lượt diễn ra tại New York (ngày 6/11) và Boston (ngày 10/11). Tại mỗi điểm, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu các sản phẩm, chính sách và điểm đến mới của Việt Nam, tập trung vào các loại hình được thị trường Mỹ quan tâm như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch golf, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng và triển lãm), du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch di sản và du lịch ẩm thực. Thông qua hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu văn hóa, chương trình mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác