Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Hoa Kỳ

(VOV5) - Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và thị trường Hoa Kỳ còn rất lớn, nhất là các mặt hàng tiêu dùng từ Việt Nam. 
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Hoa Kỳ - ảnh 1 Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã chính thức công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu. - Ảnh: TTXVN

Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và thị trường Hoa Kỳ còn rất lớn, nhất là các mặt hàng tiêu dùng từ Việt Nam.  
Tại Hội thảo "Đưa hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ" do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại Thanh phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, diễn ra ngày 11/2, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC, cho biết Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, ở chiều ngược lại Việt Nam cũng vươn lên trở thành nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 13 của Hoa Kỳ. Với quy mô tiêu thụ lớn, nhu cầu hàng hóa đa dạng về chủng loại và phân khúc, thị trường Hoa Kỳ vẫn được đánh giá là còn nhiều dư địa để hàng hóa Việt Nam gia tăng thị phần. Năm 2020 ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị truờng Hoa Kỳ.

Ông Erik Frankel, Giám đốc điều hành Vietsway, doanh nghiệp tiếp cận thị trường Hoa Kỳ cần nghiên cứu kỹ các yếu tố thị hiếu khách hàng, khả năng cạnh tranh với các đối thủ để quyết định phương thức xuất khẩu trực tiếp hay gián tiếp cho phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cần thận trọng và minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc cũng như xác định chính xác mã hàng hóa khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác