(VOV5) - Việc các doanh nghiệp Việt Nam sang Pháp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và mở rộng hợp tác với Pháp và Liên minh châu Âu.
Diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt - Pháp khai mạc ngày 10/10 tại Thủ đô Paris, Pháp.
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Central Retail phụ trách Xúc tiến Thương mại nhấn mạnh Tập đoàn Central Retail mong muốn được phát triển cùng đất nước Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris |
Sự kiện do Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Pháp và Bộ Công Thương Việt Nam đồng tổ chức. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức, quy tụ đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, nhà bán lẻ Pháp và gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp của Việt Nam kinh doanh các mặt hàng nông sản, dệt may và đồ thủ công mỹ nghệ. Việc các doanh nghiệp Việt Nam sang Pháp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và mở rộng hợp tác với Pháp và Liên minh châu Âu.
Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp Pháp và bạn bè quốc tế. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris |
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt - Pháp, đại diện chính phủ và doanh nghiệp hai nước chia sẻ về tiềm năng hợp tác của hai bên và tiến hành các phiên kết nối giao thương (B2B). Nhân dịp này, Central Retail Việt Nam và Verger de la Blottière (một trong những hợp tác xã trồng và xuất khẩu táo hàng đầu của Pháp), ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm nghiên cứu và xem xét khả năng hợp tác đưa các sản phẩm táo chất lượng cao của Pháp vào thị trường Việt Nam.