Du lịch Việt Nam triển khai giải pháp để tăng tốc, bứt phá cuối năm 2025

(VOV5) - Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế, 150 triệu khách nội địa, triển khai quyết liệt chương trình hành động để tăng tốc bứt phá.

Năm 2025, du lịch Việt Nam phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành Du lịch phải triển khai quyết liệt chương trình hành động.

8 tháng năm nay, Việt Nam thu hút được gần 14 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng đạt 1.750.000 lượt khách. Với nhiệm vụ Chính phủ giao, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt 2,75 triệu lượt khách.

Du lịch Việt Nam triển khai giải pháp để tăng tốc, bứt phá cuối năm 2025 - ảnh 1Hội nghị Triển khai chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch 2025 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 226 về mục tiêu tăng trưởng du lịch. Ảnh: VOV

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, kiến nghị: "Thứ nhất là đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới, tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi. Ưu tiên xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Giới thiệu với các doanh nghiệp này các sản phẩm mới, các dịch vụ hấp dẫn để họ có thể tổ chức ngay các đoàn khách đến Việt Nam trong năm 2025 và những năm tiếp theo".

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đề xuất cần có chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực theo xu thế của thế giới để hướng tới đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.                     

Bà Khánh mong muốn: "các địa phương có kết nối để hợp tác các sản phẩm, các giá trị văn hóa ẩm thực của địa phương để đưa sản phẩm đến với các công ty lữ hành phục vụ khách du lịch. Đơn cử là chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện ẩm thực đến đâu thì lữ hành đến đó".

Theo ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, với truyền thống năng động, sáng tạo, ứng phó linh hoạt của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, ngành Du lịch có thể hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Ông Thuỷ cho biết: "Chương trình hành động thể hiện tinh thần 6 “rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền. Chúng ta tạo ra được biện pháp triển khai và đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn rõ các thị trường cần tập trung để khai thác các biện pháp xúc tiến quảng bá và xây dựng sản phẩm, tổ chức thẩm định và cấp nhãn du lịch xanh, vinh danh các nghệ nhân ẩm thực."

Ngành Du lịch triển khai chương trình hành động một cách quyết liệt. Chính sách thị thực mới, hạ tầng được cải thiện, sức hút từ truyền thống văn hóa lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên và sự mến khách của con người Việt Nam là nền tảng vững chắc để toàn ngành tự tin bước vào giai đoạn tăng tốc, bứt phá.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác