Hà Nội nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch Hy Lạp giàu tiềm năng

(VOV5) - Du lịch Hy Lạp đang trở thành lựa chọn mới hấp dẫn của du khách Việt, với lượng khách tăng 30% so với năm 2024, mở ra cơ hội hợp tác và kết nối thị trường du lịch quốc tế.

Nhu cầu trải nghiệm quốc tế của du khách trong nước ngày càng gia tăng và Hy Lạp nổi lên như một điểm đến hấp dẫn, với những bờ biển tuyệt đẹp, nền di sản văn hóa lâu đời, ẩm thực đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú.

Theo thống kê, thời gian gần đây, số lượng du khách Việt Nam lựa chọn đi du lịch Hy Lạp đã tăng lên 30% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch Hy Lạp giàu tiềm năng - ảnh 1Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Huyền Trang/VOV

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc giới thiệu sản phẩm du lịch Hy Lạp tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng mối liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế giàu tiềm năng: "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều khách Việt Nam đi Hy Lạp và nhiều khách Hy Lạp đến Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam rất ủng hộ các doanh nghiệp có nhiều đầu tư, sáng tạo để tạo nên những tuyến hành trình tuyệt vời cho khách du lịch là người Việt Nam cũng như khách Hy Lạp đến với Việt Nam. Chúng tôi cũng mong Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện thuận lợi để khách Việt Nam lấy thị thực nhanh chóng thuận tiện hơn và khách du lịch Việt Nam có những chuyến đi thú vị, đáng nhớ tại vùng đất tuyệt vời như Hy Lạp".

Tại chương trình “Giới thiệu sản phẩm Du lịch Hy Lạp” do Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Turkish Airlines và Công ty. Bloom Group tổ chức, Hiệp hội Du lịch Hà Nội mong muốn có thể góp phần tạo đà thúc đẩy sự hợp tác đa phương, đưa khách quốc tế đến Việt Nam và đưa khách Việt Nam ra nước ngoài.

Hà Nội nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch Hy Lạp giàu tiềm năng - ảnh 2Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội phát biểu. Ảnh: Huyền Trang/VOV

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, cho biết: "Khi xác lập một tour du lịch Việt Nam – Hy Lạp thì liên quan đến thủ tục và liên quan đến việc di chuyển. Chúng tôi đề nghị phía Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện việc làm visa cho công dân Việt Nam và cũng đề nghị Hãng Hàng không của Hy Lạp cho mức giá ưu đãi để giúp các đoàn khách Việt Nam sang du lịch. Chúng tôi cũng mong Hy Lạp và cụ thể là công ty Bloom sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của Việt Nam và cũng mời du khách Hy Lạp đến với chúng tôi để tham quan du lịch".

Hà Nội nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch Hy Lạp giàu tiềm năng - ảnh 3Những điểm đến hấp dẫn của du lịch Hy Lạp được giới thiệu tới du khách Việt Nam. Ảnh: Huyền Trang/VOV

Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đã nắm bắt cơ hội, cập nhật xu hướng đem đến khách hàng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, trong đó có 6 ấn phẩm du lịch Hy Lạp, tạo đà thúc đẩy cho sự phát triển của du lịch quốc tế tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác