Công bố bộ sản phẩm du lịch mới “Hà Nội 2025 – Tinh hoa hội tụ”

(VOV5) - Hà Nội ra mắt ba sản phẩm du lịch mới: “Con đường Di sản Nam Thăng Long”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”, tôn vinh tinh hoa văn hóa, di sản và sáng tạo Thủ đô.

Ba sản phẩm du lịch mới của Hà Nội - "Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội-Tinh hoa làng nghề Việt"; "Con đường đạo học" và "Sắc hoa Tường Phiêu" đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Phúc Thọ công bố tối 18/10 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ."

Công bố bộ sản phẩm du lịch mới “Hà Nội 2025 – Tinh hoa hội tụ” - ảnh 1Các đại biểu nhấn nút khai trương sản phẩm du lịch mới tại xã Phúc Thọ. Ảnh: Hoài Nam/ congluan.vn

Chủ đề “Tinh hoa hội tụ” thể hiện tinh thần kế thừa và lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của Hà Nội. Đó là lấy văn hóa làm nền tảng, con người làm trung tâm, và kết nối, sáng tạo, trải nghiệm làm động lực để phát triển bền vững.

"Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội-Tinh hoa làng nghề Việt" là hành trình kết nối các xã Đại Thanh-Hồng Vân-Ngọc Hồi-Chuyên Mỹ đưa du khách khám phá những làng nghề trăm tuổi, nơi tinh hoa lao động và nghệ thuật dân gian được bảo tồn qua nhiều thế hệ. "Con đường đạo học" là những trải nghiệm tại vùng đất cổ Ô Diên, Đền Văn Hiến - nơi thờ Thái úy Tô Hiến Thành và nhiều bậc hiền tài - là không gian linh thiêng của đạo học, nơi tôn vinh tri thức và nhân nghĩa. Các sản phẩm du lịch này thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo trong phát triển sản phẩm du lịch của Thủ đô.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết: “Các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa, di sản, con người Hà Nội - nơi hội tụ tinh hoa ngàn năm văn hiến và là Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực Thiết kế; qua đó góp phần thúc đẩy sự đổi mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố, đáp ứng xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch thông minh. Các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn được quan tâm đầu tư và bước đầu hình thành chuỗi giá trị đặc sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”

‘Sắc hoa Tường Phiêu” là sản phẩm du lịch gắn liền với phong trào trồng hoa, cây cảnh thôn Tích Giang, xã Phúc Thọ. Trong tương lai gần, Tích Giang sẽ là trung tâm thương mại chợ hoa, cây cảnh, cây giống, cây ăn quả và là điểm đến cho khách thập phương đến thăm quan.

Công bố bộ sản phẩm du lịch mới “Hà Nội 2025 – Tinh hoa hội tụ” - ảnh 2Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND xã Phúc Thọ khảo tổ chức đoàn famtrip khảo sát các điểm du lịch trong sản phẩm. Ảnh: Hoàng Lân/congluan.vn

Theo ông Kiều Trọng Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phúc Thọ, xã đang khai thác những tiềm năng sẵn có, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội xây dựng, từng bước hoàn thiện sản phẩm du lịch nông thôn tại Tích Giang: “Sắc hoa Tường Phiêu” không chỉ là kinh tế mà còn là văn hóa. Không chỉ là sản phẩm mà là lối sống, một cách nghĩ mới về nông thôn đương đại. Phát triển du lịch nông thôn không chỉ để đón khách mà để giữ hồn làng, để nuôi dưỡng ký ức, để khiến người Hà Nội và du khách phương xa tìm về, chạm vào giá trị thật của đời sống. Đó là sự giao thoa giữa di sản và hiện đại, giữa bàn tay người dân và tầm nhìn của thời đại.”

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, các sản phẩm du lịch mới của Hà Nội được kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu cho một hành trình phát triển du lịch Hà Nội mang đậm bản sắc sáng tạo, thân thiện và bền vững.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác