(VOV5) - Chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có thể trao đổi trực tiếp với các nhà thu mua của hệ thống Casino trong nhiều lĩnh vực.
Hôm qua (13/10), tại Thủ đô Paris, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Tập đoàn Casino, tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam và các đơn vị thu mua thuộc Tập đoàn Casino, Pháp.
Bà Nguyễn Thảo Hiền (giữa), Phó Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường nước ngoài thuộc Bộ Công Thương, cho biết chương trình thúc đẩy việc đưa hàng Việt Nam vào hệ thống Casino tại Pháp là một cơ hội quan trọng. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris |
Chương trình thúc đẩy việc đưa hàng Việt Nam vào hệ thống Casino tại Pháp tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có thể trao đổi trực tiếp với các nhà thu mua của hệ thống Casino trong nhiều lĩnh vực, như: thực phẩm đông lạnh, đồ đóng hộp, nông sản chế biến...
Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể của hệ thống bán lẻ quốc tế, từ đó cải thiện năng lực sản xuất, chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường châu Âu.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình kết nối giao thương tại Pháp gồm các đại diện trong lĩnh vực xuất khẩu chủ lực và tiềm năng, cam kết về chất lượng và phát triển bền vững. Một số lĩnh vực chính bao gồm: nông sản và thực phẩm chế biến (cà phê, hạt điều, hạt tiêu, trái cây nhiệt đới, thủy sản), đồ thủ công mỹ nghệ và dệt may. Các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng truy xuất nguồn gốc.
Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm đến các nhà phân phối Pháp. Ảnh: Anh Tuấn/VOV |
Đại diện phía Pháp, ông Vincent Peyronnet, Tổng Giám đốc ExtenC thuộc Tập đoàn Casino, đánh giá cao hoạt động kết nối giao thương giữa đội ngũ thu mua tại Pháp và doanh nghiệp Việt Nam, cho rằng đây là cơ hội tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Pháp và mở rộng danh mục sản phẩm của Casino. Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam, cho biết Central Retail mong muốn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để quảng bá hàng Việt ra thị trường quốc tế.