(VOV5) - Hàng trăm sản phẩm đặc sản và OCOP tỉnh Ninh Thuận được giới thiệu tại TP.HCM, kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác đầu tư tiềm năng.
Ngày 13/06, tại Showroom Xuất khẩu thành phố Hồ Chí Minh (92-96 đường Nguyễn Huệ, Quận 1), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) khai mạc chương trình “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025”.
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025. |
Tại đây, hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận trưng bày hàng trăm sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương, như: nho, táo, nước mắm truyền thống, yến sào, tỏi, các sản phẩm mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) đạt từ 3 sao trở lên, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe và đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, phát biểu tại sự kiện. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết trên lĩnh vực thương mại, tỉnh Ninh Thuận đang chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, đồng thời thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa để từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tính đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã có hơn 270 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 42 sản phẩm đạt chuẩn bốn sao. Sự kiện “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025” tại thành phố là dịp quan trọng để tỉnh Ninh Thuận quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư.
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận. |
Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có chuỗi hoạt động kết nối cung cầu, giao thương giữa các doanh nghiệp, làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối, siêu thị, nhà bán lẻ; tổ chức khảo sát thị trường, gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng và giới thiệu môi trường đầu tư, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Thuận.