Thương mại điện tử 2023 – nâng cao trách nhiệm xã hội, nỗ lực đạt quy mô hơn 20 tỷ USD

(VOV5) - Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2023.

Ngày 18/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2023. Báo cáo cho thấy, xu hướng hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo …) tiếp tục tăng mạnh, với sự tham gia của 65% doanh nghiệp. Mạng xã hội cũng đồng thời giúp cộng đồng doanh nghiệp xây dựng uy tín, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhanh nhất tới khách hàng.

Thương mại điện tử 2023 – nâng cao trách nhiệm xã hội, nỗ lực đạt quy mô hơn 20 tỷ USD - ảnh 1Ảnh minh họa: advantage.vn

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2023, tiếp đến là Hà Nội và thứ 3 là Đà Nẵng. Báo cáo cũng cho rằng các địa phương cần triển khai mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong việc phát triển thương mại điện tử, hướng tới mục tiêu “tới năm 2025 quy mô thương mại điện tử của 61 địa phương ngang với Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh, phát triển bền vững, đóng góp vào tăng trưởng chung”.

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2023 cũng cho biết tốc độ tăng trưởng của ngành sẽ có thể đạt 25%, quy mô hơn 20 tỷ USD và Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng kinh tế Việt Nam trong năm nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác