Đưa sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Algeria

(VOV5) - Hoạt động nhằm giới thiệu 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là cà phê và phi lê cá tra - basa đến người tiêu dùng Algeria. 

Hôm qua (22/12), Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour thuộc trung tâm thương mại City Center ở thủ đô Algiers.

Đưa sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Algeria - ảnh 1Khu vực gian hàng giới thiệu và dùng thử cà phê Việt. Ảnh: Huỳnh Trung Khánh/TTXVN

Hoạt động nhằm giới thiệu 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là cà phê và phi lê cá tra - basa đến người tiêu dùng Algeria. Đây cũng là những mặt hàng được đánh giá là có nhiều tiềm năng tiêu thụ tại thị trường này.

Tại sự kiện, các khách hàng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm của Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được nếm thử các sản phẩm. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cá tra Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, chinh phục cả các thị trường truyền thống, như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…

Đưa sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Algeria - ảnh 2Người tiêu dùng địa phương nếm thử phi lê cá tra-basa lăn bột của Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Huỳnh Trung Khánh/TTXVN

Về xuất khẩu cà phê, trong 11 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 1,36 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD. Dự báo, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm, khi cả nước đang bước vào vụ thu hoạch niên vụ 2023-2024. Hiện, cà phê Việt Nam cũng đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác