Cải cách hành chính, đo lường từ sự hài lòng của người dân

(VOV5) - Cách tốt nhất là để người dân và doanh nghiệp tự chọn cách giải quyết mà họ hài lòng nhất.

Sáng 24/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức Diễn đàn khoa học “Đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016: Đo lường từ sự hài lòng của người dân”.

Cải cách hành chính, đo lường từ sự hài lòng của người dân - ảnh 1

Ảnh minh họa/TTXVN.

Các đại biểu đề nghị rà soát lại các quy định hiện hành để xác lập lại quy trình hợp lý giải quyết thủ tục hành chính; xác lập nguyên tắc ứng xử trong những trường hợp, tình huống mà hiện nay đang gây bức xúc và tốn tiền của người dân và doanh nghiệp. Cách tốt nhất là để người dân và doanh nghiệp tự chọn cách giải quyết mà họ hài lòng nhất. Ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho rằng: “Nên xác định chương trình hành động mới cho 2 đối tượng quan trọng là dân, doanh nghiệp. Lựa chọn thủ tục, chọn những thủ tục ưu tiên. Có 10-20 vấn đề cần ưu tiên cho giai đoạn từ nay cho đến 2020. Còn những vấn đề khác không phải là bỏ nhưng phải chốt, lấy các chỉ số là thước đo thực hiện của các địa phương, Bộ, ngành. Nên sử dụng đánh giá khách quan từ bên ngoài.”

Tính đến tháng 12/2016, các Bộ, ngành đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để đơn giản hóa 4 nghìn 524 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 96,8%, cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác