Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Á – Âu

(VOV5) - Khu vực Á-Âu gồm 28 nước, trải dài từ Đông Âu sang Trung Á, với tổng diện tích khoảng 23,5 triệu km2, là thị trường truyền thống và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sáng nay (02/12) tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu năm 2022, nhằm cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông tin cập nhật về tình hình thị trường, chính sách ngoại thương, các cơ hội giao thương và đầu tư tại khu vực Á-Âu.

Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Á – Âu - ảnh 1Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: petrotimes.vn

Khu vực Á-Âu gồm 28 nước, trải dài từ Đông Âu sang Trung Á, với tổng diện tích khoảng 23,5 triệu km2, dân số hơn 410 triệu người, là thị trường truyền thống và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), nhận định khu vực Á – Âu được đánh giá là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng khi các doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để hỗ trợ xử lý những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động giao thương, đồng thời phối hợp xây dựng giải pháp tổng thể thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với thị trường châu Âu - châu Mỹ nói chung và thị trường Á - Âu nói riêng.

Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Á – Âu - ảnh 2Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: petrotimes.vn

Ông Tạ Hoàng Linh cho biêt: "Doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, triển khai các dự án đầu tư với khu vực Á-Âu. Việt Nam và các nước trong khu vực đã hình thành thiết chế khuôn khổ hợp tác vững chắc làm nền tảng cho sự phát triển hợp tác song phương. Các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam sang khu vực đều là những mặt hàng thiết yếu, có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Vì vậy, đây là thời điểm thuận lợi để tăng cường thâm nhập thị trường sâu hơn nữa, tìm kiếm cơ hội tại những thị trường ngách, mở rộng quan hệ kinh doanh dài hạn với các đối tác trong khu vực Á Âu".

Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp của khu vực Á - Âu cũng chia sẻ thông tin thực tiễn và kinh nghiệm trong hợp tác, kinh doanh với các đối tác Việt Nam và châu Á. Đại diện các hiệp hội chia sẻ về thực trạng xuất khẩu sang khu vực Á - Âu và các tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường ngách của khu vực này trong bối cảnh hiện nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác