Cần Thơ: Hội nghị tổng kết và lập kế hoạch thường niên dự án Corigap lần thứ I

(VOV5) - Chiều 18/2, tại Cần Thơ, Viện nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) phối hợp với Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết và lập kế hoạch thường niên dự án Corigap lần thứ I.

Cần Thơ: Hội nghị tổng kết và lập kế hoạch thường niên dự án Corigap lần thứ I - ảnh 1
Dự án CORIGAP giúp nông dân cải thiện đời sống và nâng cao bình đẳng giới. Ảnh:baophunu.com



Hội nghị thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia và nhà khoa học trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án cạnh tranh nông nghiệp hợp tác giữa Viện nghiên cứu lúa gạo quốc tế với Thành phố Cần Thơ nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất và tiêu thụ lúa gạo của Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trong thời gian diễn ra hội nghị đến ngày 21/2, các đại biểu tập trung trao đổi kế hoạch triển khai thực hiện dự án trong thời gian tới, trong đó có sự quan tâm đến mô hình cánh đồng mẫu mà Cần Thơ cũng như các địa phương đang triển khai có hiệu quả; đồng thời, tham quan một số mô hình canh tác nông nghiệp có triển vọng tại Thành phố Cần Thơ.

Ở Việt Nam, dự án Corigap được triển khai ở 2 tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL là Long An và Cần Thơ từ tháng 6 năm 2013 đến 2016. Mục tiêu chính của dự án này được triển khai nhằm góp phần giảm đói nghèo và nâng cao bình đẳng giới thông qua việc phát triển các mô hình sản xuất lúa tiên tiến; sử dụng các nguồn tài nguyên một cách hiệu quả và bền vững, nhằm góp phần đảm bảo an ninh lương thực và cải thiện đời sống cho người dân tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác