Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp tổng thống Nga V.Putin

(VOV5)- Tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh. Đây là nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại với biểu tượng Ngọn lửa Vĩnh cửu trong vườn Alexandrovsky gần điện Kremlin. Chủ tịch nước cũng đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa và vào viếng lăng Lê Nin, vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới.

 Cùng với đại diện của chính quyền Nga, cán bộ đại sứ quán Việt

Đại diện chính quyền Nga và ĐSQ VN tại LB Nga đón chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Ảnh: dantri.com.vn)

 Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thành phố Sôchi nằm bên bờ biển Đen và có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Liên bang Nga Vladimia Putin. Trong không khí hữu nghị, tin cậy và hoàn toàn hiểu biết lẫn nhau, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống V. Putin trao đổi ý kiến sâu rộng về các vấn đề quan hệ song phương, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống V. Putin bày tỏ sự hài lòng trước sự phát triển năng động của quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian qua. Quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng được củng cố với độ tin cậy cao, tạo cơ sở vững chắc và động lực mạnh mẽ để triển khai hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, trước hết trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại và kỹ thuật – quân sự…Hai bên ghi nhận hợp tác kinh tế - thương mại đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong các lĩnh vực chiến lược là dầu khí, năng lượng nguyên tử. Lãnh đạo hai nước cũng nhấn mạnh hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa hai nước ngày càng đa dạng và hiệu quả, cần tiếp tục tăng cường trên cơ sở tin cậy và lâu dài.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga V. Putin ghi nhận sự đóng góp to lớn của các công dân Việt Nam đang làm việc và học tập tại Nga và của công dân Nga đang làm việc và học tập tại Việt Nam trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị phía Nga tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Việt Nam học tập, làm ăn và sinh sống hợp pháp, lâu dài, ổn định tại Liên bang Nga./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác