Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh

(VOV5) - Sáng 10/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân thành phố long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh (11/9/1973 – 11/9/2013).

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh - ảnh 1
Ông Douglas Anthony Barnes, Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP HCM phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân khẳng định 40 năm qua, quan hệ Việt Nam – Vương Quốc Anh không ngừng phát triển, quan hệ đối tác chiến lược ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, các nhà đầu tư Anh đã có mặt tại 17 địa phương trong cả nước, đứng thứ 4 trong các nước thuộc Liên minh châu Âu đầu tư vào Việt Nam với 163 dự án, tổng vốn đăng ký đạt gần 2,7 tỷ USD. Năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều vượt mức 3,5 tỷ USD và đang tiến gần đến con số 4 tỷ USD như mục tiêu đã đề ra.


Cũng tại Lễ kỷ niệm, ông Douglas Barnes, Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định: “Sự kiện này là một minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt mà Vương quốc Anh đã và đang có với Việt Nam, đặc biệt là với thành phố Hồ Chí Minh. Trong 40 năm qua, cả hai quốc gia đều đã thay đổi đáng kể, mối quan hệ giữa hai nước vẫn được củng cố bền vững. Trong một năm rưỡi làm việc tại Việt Nam, tôi luôn ấn tượng bởi sức bật của dân tộc Việt Nam. Thành tựu phát triển kinh tế vượt bậc và giảm nghèo của các bạn trong hai thập kỷ qua là minh chứng cho tinh thần lao động hăng say, ý chí quyết tâm và nỗ lực to lớn. Nước Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển nền kinh tế của mình hơn nữa, đặc biệt thông qua phát triển bền vững và sản xuất hiệu quả”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác