“Ngoại giao nhạc Jazz” qua tiếng kèn Saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn

(VOV5) - Các buổi biểu diễn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nhạc jazz của những người bạn Nga 

Trong các ngày 22 và 24/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga, Trung tâm ASEAN thuộc Học viện quan hệ quốc tế quốc gia Moscow (MGIMO) và Lãnh sự quán Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các đêm nhạc Jazz tại Liên bang Nga do nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ guitar Dimitry Malotetov biểu diễn.

“Ngoại giao nhạc Jazz” qua tiếng kèn Saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn  - ảnh 1 Ảnh: VOV

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và LB Nga (1950 - 2020), các đêm nhạc này được xem như một hoạt động "ngoại giao nhạc Jazz", giúp người dân hai nước tăng cường giao lưu văn hóa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai dân tộc Việt - Nga.

Các buổi biểu diễn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nhạc jazz của những người bạn Nga cũng như những người Việt Nam đang sinh sống tại LB Nga. Với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ bass Aleksey Pleshchunov và nghệ sỹ trống Kirill Sukharev, hai nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Dimitry Malotetov mang tới cho khán giả Nga và Việt Nam những bản nhạc quen thuộc của Việt Nam, Nga, được phối khí theo thể loại nhạc jazz hiện đại. Ngoài ra, các nghệ sĩ còn biểu diễn một số bản nhạc jazz nổi tiếng thế giới như Summer Time, Shining Star.

Dự kiến, để tiếp nối loạt chương trình giao lưu nhạc jazz Việt - Nga này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ Nga sẽ tiếp tục biểu diễn hai buổi hòa nhạc nữa tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 năm nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác