Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện nhân tiếp Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện nhân tiếp Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của UNESCO trong lĩnh vực phát triển văn hóa, giáo dục của Việt Nam - Ảnh: VGP/Từ Lương

(VOV5) - Sáng 15/6, tại buổi tiếp ông Eric Falt, Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO phụ trách quan hệ đối ngoại, thông tin công, Trưởng đoàn các Ủy ban quốc gia UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc triển khai hiệu quả các chương trình của UNESCO tại Việt Nam. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UNESCO, đặc biệt về lĩnh vực giáo dục, bảo tồn và trùng tu các di sản văn hóa..

Ông Eric Falt đánh giá cao Chính phủ và người dân Việt Nam cũng như những thành tích mà Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã đóng góp cho UNESCO, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của UNESCO Việt Nam trong việc tìm và đề xuất giữ gìn những giá trị văn hóa, giáo dục và khoa học đặc sắc tại Việt Nam, góp phần làm phong phú hơn kho tàng di sản văn hóa thế giới.

Việt Nam hiện có 7 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 6 di sản văn hóa phi vật thể, 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, 3 di sản tư liệu thế giới, 1 công viên địa chất toàn cầu.

Phản hồi

Các tin/bài khác