Trao Giải thưởng Kovalevskaia, trao tặng mái ấm tình thương, học bổng

Trao Giải thưởng Kovalevskaia, trao tặng mái ấm tình thương, học bổng - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2011 cho PGS.TS Vũ Thị Thu Hà và PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn. Ảnh: Phương Hoa- TTXVN.

(VOV5) - Sáng 3-3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Trao Giải thưởng Kovalevskaia, trao tặng mái ấm tình thương, học bổng cho học sinh vượt khó. Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng khẳng định những năm qua, phụ nữ Việt Nam với phẩm chất và truyền thống tốt đẹp, dù ở bất kỳ cương vị nào, lĩnh vực nào đều thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trọng trách được giao. Giải thưởng Kovalevskaia hôm nay được trao cho 2 nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học tự nhiên đã ghi danh thêm những phụ nữ trí thức tiêu biểu của Việt Nam.

Ông Ngô Văn Dụ nhấn mạnh: Chúng ta vô cùng tự hào, tôn vinh những cống hiến, những tấm gương tài năng, trí tuệ và sáng tạo của phụ nữ trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trên tất cả các lĩnh vực. Những cống hiến đó đã khẳng định những bước phát triển mới về chất lượng của lực lượng lao động nữ và vai trò bình đẳng của phụ nữ trên mọi mặt hoạt động của đời sống xã hội. Đảng và nhà nước luôn ghi nhận sâu sắc những đóng góp lớn lao của phụ nữ việt nam và sẽ tiếp tục tạo điều kiện trên mọi phương diện để phụ nữ Việt Nam phát huy hơn nữa tiềm năng, sức sáng tạo của mình. Đảng và nhà nước mong muốn và tin tưởng ngày càng có nhiều phụ nữ được tôn vinh và họ sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.”

Phản hồi

Các tin/bài khác