Triển lãm Quốc phòng và an ninh châu Á 2013

(VOV5) - Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2013 châu Á diễn ra từ ngày 4 - 7/11 tại tỉnh Nonthaburi, Thái Lan. Đoàn Việt Nam do Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dẫn đầu, tham dự Triển lãm. Lãnh đạo quân đội hơn 50 nước và 274 tập đoàn, công ty sản xuất vũ khí và các phương tiện an ninh đã tham dự triển lãm. Sản phẩm của các hãng vũ khí lớn trên thế giới như Lokheed Martin (Mỹ), Sa-ab (Thụy Điển ), Rafael (Israel ), liên doanh Nga-Ấn với tên lửa Brahmos có mặt tại triển lãm.

Triển lãm Quốc phòng và an ninh châu Á 2013 - ảnh 1



Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết: “Thông qua triển lãm, chúng tôi nắm các thông tin liên quan đến vũ khí của các công ty để phục vụ việc hiện đại hóa quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt lần này, chúng tôi quan tâm nhiều đến những thành tựu, công nghệ về vũ khí của Thái Lan để nếu phù hợp, có thể trang bị cho quân đội Việt Nam.”

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn Việt Nam cũng đã tham dự hội thảo “Hợp tác công nghiệp quốc phòng ASEAN”, gặp gỡ một số tướng lĩnh Thái Lan và các nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác