Việt Nam tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu tại Singapore

(VOV5) - Sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới và thế giới vào Việt Nam thông qua Khoa học và Công nghệ thực phẩm”.

Từ ngày 31/10-3/11, tại Singapore, diễn ra Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu (IUFoST World Congress) với sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu đến từ 60 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu tại Singapore - ảnh 1Hội nghị Khoa học & Công nghệ Thực phẩm toàn cầu lần thứ 21 khai mạc ngày 31/10. Ảnh: Lê Dương/ TTXVN

Với chủ đề “Tương lai Thực phẩm: Sáng tạo, Bền vững và Sức khỏe”, hội nghị có các phiên thảo luận về những bước tiến mới nhất trong khoa học và công nghệ thực phẩm. Năm nay, IUFoST đã nhận gần 1.000 báo cáo khoa học, với 250 bài sẽ được trình bày trong 4 ngày hội nghị.

Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) là thành viên của IUFoST từ năm 2000, tham gia tích cực các kỳ hội nghị toàn cầu, với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới và thế giới vào Việt Nam thông qua Khoa học và Công nghệ thực phẩm”.

Tại hội nghị năm nay, Việt Nam có 10 báo cáo nghiên cứu khoa học với 2 tham luận trình bày, trong đó có báo cáo về chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam tại phiên báo cáo khoa học của các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Cũng tại hội nghị, Việt Nam còn có 2 sản phẩm thực phẩm dự thi và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác