Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội

(VOV5)- Hà Nội là một trong số không nhiều điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. Với du khách, khách sạn không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi thể hiện bản sắc văn hóa địa phương. Vì vậy, những nhà kinh doanh khách sạn luôn nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng mong muốn của du khách để họ có một kỳ nghỉ như mong muốn tại thủ đô nghìn năm tuổi.

 

Hà Nội là một trong những thành phố của Việt Nam có mạng lưới khách dạn dày đặc và công suất phòng có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Hiện thủ đô Hà Nội có hơn  1.750 cơ sở lưu trú với gần 55.500 buồng phòng, trong đó có hơn 240 khách sạn được xếp hạng  sao. Bà Lê Mai Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ khách sạn-Tổng cục du lịch Việt Nam, cho biết: "Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn thủ đô Hà Nội có 47 cơ sở lưu trú mà có thứ hạng từ 3 sao từ trở lên. Những cơ sở này tương đối có nhiều khách quốc tế  chiếm ưu thế. Những khách sạn này có khả năng đón tiếp và phục vụ rất tốt. Bên cạnh việc phục vụ khách du lịch thì còn phục vụ vào hội nghị lớn của quốc gia và quốc tế. Trong thời gian vừa qua góp phần vào việc đón tiếp đại biểu cấp cao của các nước khác đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng."

Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội - ảnh 1
Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội có cảnh quan đẹp gần Hồ Tây

Các khách sạn lớn 5 hoặc 4 sao thường nằm ở những vị trí đẹp, trung tâm thủ đô như khách sạn Deawoo, Hilton Opera, Horison, Melia, Nikko, Sheraton, Metropole, Bảo Sơn, Công Đoàn...Tuy nhiên để giữ và thu hút khách đến lưu trú, các khách sạn đều có chiến lược phát triển riêng. Như khách sạn 5 sao quốc tế Sofitel Plaza với cơ sở vật chất tốt, vị trí đắc địa ngay cạnh Hồ Tây, hồ nước lớn nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Sofitel Plaza thu hút một lượng khách tiềm năng ổn định từ Châu Âu, thị trường khách vốn khá khắt khe trong việc lựa chọn địa điểm lưu trú. Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và giữ uy tín, Sofitel Plaza vẫn không ngừng cải tạo, nâng cấp buồng phòng, quán bar và đào luyện phong cách của nhân viên. Ông Ove Sandstrom-  Tổng giám đốc Sofitel Plaza Hà Nội, cho biết: "Sofitel Hanoi hiện nay được biết đến khá rộng rãi ở châu Âu. Để nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi cố gắng luôn luôn theo kịp xu hướng hiện tại, điển hình như quán bar này. Vì vậy chúng tôi thường xuyên nâng cấp chất lượng sản phẩm của mình. Chúng tôi đưa ra tiêu chí mới để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời chúng tôi cũng tiến hành những chương trình đào tạo nhân viên mới.

Bên cạnh những khách sạn nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô thì các khách sạn nằm trong khu phố cổ có những lợi thế riêng. Gần các địa điểm du lịch và có thể đi bộ vào trung tâm Hà Nội, các khách sạn này đang trở thành địa điểm hấp dẫn khách nước ngoài. Không đứng ngoài xu thế phát triển của ngành công nghiệp không khói, các khách sạn trong phố cổ cũng đang tìm nhiều phương thức để khẳng định chất lượng và thương hiệu. Bà Nguyễn Thanh Thủy- trưởng phòng kinh doanh khách sạn Silk Path, cho biết tọa lạc tại vị trí đắc địa trong lòng khu phố cổ Hà Nội, khách sạn quốc tế 4 sao Silk Path được thiết kế duyên dáng tựa như bản giao hưởng êm đềm, kết hợp tinh tế giữa nét duyên thầm sâu lắng bên trong với vẻ đẹp đương đại hiển hiện bên ngoài mà vẫn giữ nguyên được cái hồn của văn hóa Á Đông. Có những thế mạnh về ẩm thực hay các phòng tập nhưng chất lượng nhân viên được lãnh đạo khách sạn đặt lên hàng đầu. "Chúng tôi có những chương trình đào tạo nhân viên thường xuyên để giúp cho nhân viên hiểu hơn về văn hóa, nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh để chăm sóc khách hàng tốt nhất dựa trên nền văn hóa của họ. Chúng tôi muốn mang đến cho khách cảm giác như đang ở nhà, đang nói chuyện với người thân, đang nói chuyện với bạn, đang được chăm sóc chứ không phải chúng tôi đang đi công tác, đó chính là cái chúng tôi muốn đem lại cảm nhận cho khách hàng."

Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội - ảnh 2
Phố Hàng Mã quanh năm nhộn nhịp

Giá cả cũng là vấn đề mà khách quan tâm nên các khách sạn ở Hà Nội đều có các hình thức để thu hút khách du lịch. Khách sạn Công Đoàn hàng năm đón khoảng 45% tỷ lệ khách quốc tế đến lưu trú. Bà Nguyễn Hải Ninh, Phó tổng giám đốc khách sạn Công Đoàn, cho biết: "Đối với thị trường của khách sạn Công Đoàn VN, chúng tôi luôn luôn áp dụng mức giá linh hoạt đối với từng đối tượng khách và từng thị trường khách. Đối với khách quốc tế mức giá giao động hiện nay khoảng 65USD, còn đối với khách đoàn đông, thời gian lưu trú dài, chúng tôi cũng có cơ chế linh hoạt. Như thời buổi bão giá như hiện nay thì giá cả là vấn đề nóng hổi nên chúng tôi luôn xác định theo kịp thị trường tiếp cận khách bằng những thông tin cập nhật, chính sách giá luôn linh hoạt, tạo nhiều sản phẩm dịch vụ phù hợp từng đối tượng khách hàng."

6 tháng đầu năm 2012, Hà Nội đón trên 8,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,03 triệu lượt khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch khi tới Hà Nội, trong những năm gần đây, dịch vụ cơ sở lưu trú tại thủ đô không ngừng tăng về số lượng. Bên cạnh đó, vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ cũng được nhiều khách sạn quan tâm, điều này giúp du lịch Hà Nội tạo được ấn tượng và là một trong điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. /.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác