(VOV5) - Tỉnh Quảng Ninh có điều kiện thuận lợi để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn, đa dạng loại hình từ thể thao dưới nước đến thể thao trên núi.
Quảng Ninh đang tăng tốc triển khai các giải pháp hướng đến trở thành trung tâm du lịch thể thao đặc thù gắn với thiên nhiên và di sản. Đây là nội dung trọng tâm tại hội nghị “Phát triển du lịch gắn với thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2025” diễn ra hôm qua (17/12).
Quảng Ninh tổ chức hội thảo tìm giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch gắn với thể thao. Ảnh: Vũ Miền/VOV-Đông Bắc |
Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định với lợi thế nổi trội về tài nguyên biển đảo và hệ thống di sản thiên nhiên, văn hóa nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Yên Tử,... tỉnh Quảng Ninh có điều kiện thuận lợi để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn, đa dạng loại hình từ thể thao dưới nước đến thể thao trên núi. Do đó, du lịch gắn với thể thao là hướng phát triển phù hợp, có nhiều dư địa, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, kéo dài mùa vụ và nâng cao sức cạnh tranh điểm đến của Quảng Ninh.
Các đại biểu gợi mở biện pháp tháo điểm nghẽn để Quảng Ninh từng bước trở thành trung tâm du lịch - thể thao của khu vực. Ảnh: Vũ Miền/VOV-Đông Bắc |
Các chuyên gia khuyến nghị tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá và xây dựng một thương hiệu du lịch thể thao riêng cho Quảng Ninh, cùng với đó là 1 chiến lược truyền thông đặc biệt, nhằm tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách. Ghi nhận các ý kiến đóng góp, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, cho biết:Từ việc nhận diện rõ tiềm năng và lợi thế theo từng địa bàn, các doanh nghiệp và chuyên gia đã chỉ ra yêu cầu tăng cường liên kết giữa các chủ thể tham gia, giữa các địa phương với doanh nghiệp, giữa các đơn vị cùng tổ chức các hoạt động về thể thao, các dịch vụ đi kèm. Cùng với đó, cần phát triển các sản phẩm, các gói dịch vụ kỹ thuật thể thao, du lịch, lưu trú theo chuỗi giá trị đồng thời chú trọng đầu tư hạ tầng chuyên biệt, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong quảng bá, truyền thông về sản phẩm điện đến.