Tỉnh Quảng Ninh hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch

(VOV5) - Trong năm nay, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 136 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, thương mại... tạo sức hút mới với du khách.
Tỉnh Quảng Ninh hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch - ảnh 1Vịnh Hạ Long - Ảnh minh họa: Minh Đức/TTXVN

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh. “Chìa khóa” để mở cánh cửa phát triển du lịch bền vững, đó là xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh xây dựng các sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao, thể hiện giá trị văn hóa đặc sắc của Quảng Ninh. Trong đó, tập trung phát triển các sản phẩm vui chơi, giải trí quy mô, như: Dự án Công viên Đại Dương; khu vui chơi giải trí tổng hợp Hạ Long; biểu diễn thực cảnh trên Vịnh Hạ Long; phố đi bộ tại thành phố Móng Cái. Tỉnh cũng xây dựng các trung tâm thương mại lớn, như: Metro, Big C, Vincom Centre…, đáp ứng nhu cầu về du lịch mua sắm cho du khách tới Quảng Ninh.

Hiện, tỉnh đang tập trung xây dựng thương hiệu địa phương nói chung, thương hiệu du lịch Quảng Ninh nói riêng, gắn kết với xây dựng thương hiệu nông sản trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, các sự kiện văn hóa, thể thao, như: Carnaval Hạ Long, Lễ hội Hoa Anh đào, giải đua xe ô tô địa hình, giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế, cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế... được tỉnh tiếp tục tổ chức, trở thành thương hiệu du lịch tỉnh Quảng Ninh. Sở Du lịch Quảng Ninh còn đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh xây dựng 2 tour du lịch biển thăm quan Bái Tử Long, xuất phát từ cảng quốc tế Ao Tiên, huyện Vân Đồn. Ông Trương Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Vân Đồn, cho biết: "Những hỗ trợ ở giai đoạn đầu với các sản phẩm du lịch mới là rất cần thiết. Chúng tôi sẽ phối hợp với các sở ngành và các đơn vị vận hành kiến nghị với tỉnh như miễn các loại thuế, phí... để đảm bảo các tuyến đi vào hoạt động có hiệu quả".

Tỉnh Quảng Ninh hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch - ảnh 2Du khách dạo bước trên phố đi bộ ở TP Móng Cái - Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Trong năm nay, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 136 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, thương mại... tạo sức hút mới với du khách. Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Bà Quỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel, cho rằng: "Để có được nhiều chuyến bay quốc tế tới Quảng Ninh, cần làm thế nào để các hãng bay có thể mở chuyến bay thẳng từ Quảng Ninh tới các nước, các thị trường khách lớn mà chúng ta đầu tư. Cũng cần tạo chính sách để hỗ trợ cho chính người dân Quảng Ninh đi du lịch nước ngoài trên các chuyến bay được khởi hành từ Quảng Ninh".

Việc xây dựng thương hiệu du lịch của Quảng Ninh được gắn với chuyển đổi số, trước hết là xây dựng và làm mới website du lịch Quảng Ninh. Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng đang xem xét lập văn phòng đại diện du lịch tại các địa phương trọng điểm và các quốc gia là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam, để quảng bá du lịch Quảng Ninh.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác