(VOV5) - Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Bính Ngọ sắp tới, nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM đã chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng từ 8% - 30% so với Tết trước.
Đồng thời, doanh nghiệp có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, cam kết bán hàng với giá bình ổn thì trường và tăng cường bán hàng online để giảm chi phí.
Khuyến mại để kích cầu tiêu dùng
Còn khoảng 3 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán, nhưng Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu thực phẩm tươi sống và chế biến cho tết với tổng giá trị 530 tỷ đồng. Trong đó, có 850 tấn thịt heo tươi sống, 3.400 tấn thực phẩm chế biến, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, Vissan cũng chuẩn bị dự phòng 1.000 tấn thịt heo đông lạnh đóng gói theo quy cách từ 0,5-2kg/gói, nếu dịp Tết thị trường thiếu hàng, giá tăng cao thì sẽ đưa ra để bình ổn giá.
Thực phẩm chế biến sẵn cho Tết dần được chuẩn bị - Ảnh: Lệ Hằng |
Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Vissan cho biết, công ty cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Đối với các đơn vị, tổ chức mua hàng đi cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ thì Vissan sẽ khuyến mãi giảm giá 50% các sản phẩm như hạt nêm, nước hầm xương, mỡ heo đóng hộp, thịt chế biến…
Trong dịp cận Tết, Vissan sẽ có nhiều chương trình giảm giá sâu. Doanh nghiệp này cũng cam kết trước, trong và sau tết nguồn hàng đầy đủ, bán theo giá bình ổn thị trường (giá thấp hơn giá thị trường từ 5%-10%
Hàng Tết nâng chất, giữ giá cạnh tranh hàng nhập
Còn bà Lý Kim Chi- Chủ tịch Hội Lương thực, thực phẩm TP.HCM cho biết, nhiều doanh nghiệp chế biến lương thực chuẩn bị sản phẩm Tết tăng từ 15%- 30% về số lượng so với năm ngoái. Vì vậy, người tiêu dùng Thành phố không lo thiếu hàng, tăng giá.
Cận Tết Nguyên đán, Vissan sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi sâu - Ảnh: Lệ Hằng |
Hiện nay, dù chí phí sản xuất đầu vào tăng, nhưng các doanh nghiệp vẫn giữ ổn định giá bán bằng cách tiết kiệm chi phí trong từng khâu sản xuất, logistics và giảm lợi nhuận. Đồng thời, doanh nghiệp có thêm nhiều hình thức để tăng cường kênh bán hàng online nhằm giảm chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bà Chi cho biết: “Doanh nghiệp đang tăng cường bán hàng thương mại điện tử để tiết kiệm hoa hồng bán lẻ, chi phí logistics, tăng cường tiếp nhận những đơn hàng sớm của nhà cung cấp. Doanh nghiệp tham gia các chương trình kích cầu tiêu dùng của thành phố. Đó là những việc mà các doanh nghiệp đang tập trung làm cho tết này”
Với sự chuẩn bị sớm nguồn hàng lương thực, thực phẩm và số lượng khá dồi dào của doanh nghiệp cùng với chương trình bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng của thành phố, thị trường Tết sẽ không có tình trạng khan hàng hay tăng giá.