Bưởi da xanh Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Mỹ

(VOV5) - Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu.

Quả bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam vừa được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Lô hàng đầu tiên với 2 tấn bưởi da xanh của tỉnh Bến Tre được vận chuyển bằng đường hàng không đã tới Mỹ hôm qua (2/12).

Bà Trúc Phan, Giám đốc điều hành của Công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor): "Bưởi Việt Nam đang được bán ra là 6,99-7,99 USD/pound (0,46kg) ở ngoài chợ. So với bưởi ở Florida thì gấp hơn 3 lần và gấp khoảng 2,5 lần so với giá bưởi Trung Quốc đi bằng đường biển. Sắp tới, công ty có kế hoạch đi bằng đường biển thì giá cả chắc chắn sẽ cạnh tranh được nữa. Mặc dù nhỉnh hơn so với bưởi trồng tại Mỹ, nhưng với độ ngọt của quả bưởi cùng với tình yêu thương trái cây Việt Nam của người Việt tại Mỹ thì chắc chắn công ty sẽ tiêu thụ được rất lớn lượng bưởi da xanh của Việt Nam tại Mỹ."

Bưởi da xanh Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Mỹ - ảnh 1Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, người tiêu dùng Việt Nam tại Mỹ. Ảnh: VOV

Hiện tại, bưởi da xanh Việt Nam đang được bày bán tại các siêu thị châu Á và đã thu hút được sự quan tâm của khá đông bà con người Việt cũng như cộng đồng châu Á tại Mỹ.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, bang Virginia chia sẻ: "Em ở đây lâu rồi và em cũng đã ăn bưởi Florida, Trung Quốc nhưng lần đầu tiên em thấy bưởi Việt Nam thì em rất hạnh phúc. Em nghĩ tất cả những người Việt Nam ở đây sẽ đều hạnh phúc khi dùng chính bưởi của quê hương mình. Bưởi da xanh này rất nổi tiếng ở Việt Nam nên sẽ thỏa mãn nỗi nhớ quê nhà của rất nhiều người."

Việc xuất khẩu chính ngạch trái bưởi sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ rộng lớn và cũng là một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp và nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này. 

Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn, phải nhập khẩu. Đây sẽ là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác