(VOV5) - Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.
Sáng nay (23/07), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị “Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu”. Hội nghị công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" (V-Brands Go Global with Amazon), nhằm tạo bệ phóng thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.
Thực hiện nghi thức công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình “Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu”. Ảnh: Xuân Lan/VOV |
Chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" dự kiến triển khai từ năm 2025 đến 2027 với 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, nhấn mạnh: “Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục mở rộng chương trình phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới uy tín. Trong đó, Amazon đóng vai trò chiến lược, nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu gắn với những thương hiệu quốc gia Việt Nam. Cùng với đó, phát triển các công cụ xúc tiến thương mại hiện đại, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI trong quảng bá, phân tích thị trường và tối ưu hóa tiếp cận người tiêu dùng quốc tế. Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, thị trường là mục tiêu và công nghệ làm đòn bẩy để phát triển".
Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.