(VOV5) - “Chạm thu Hà Nội” 2025 đưa du khách đến gần hơn với vẻ đẹp Thủ đô qua chuỗi sự kiện thể thao, văn hóa, âm nhạc, góp phần quảng bá du lịch bền vững.
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp cùng Thành phố Hà Nội tổ chức chiến dịch "Chạm thu Hà Nội" thông qua chuỗi sự kiện thể thao, văn hóa và âm nhạc đặc sắc diễn ra từ cuối tháng 9 đến tháng 11/2025. Đây là một hành trình cảm xúc đưa người dân và du khách đến gần hơn với vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính và đầy sức sống của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch “Chạm Thu Hà Nội”. Ảnh: Việt Hùng/TTXVN |
Mới đây (28/9), mở màn cho chiến dịch "Chạm thu Hà Nội" là giải chạy cộng đồng “Run for Love” thu hút gần 2.000 vận động viên tham gia chạy trên cung đường ven Hồ Tây (Hà Nội). Sự kiện không chỉ là một giải chạy bộ đơn thuần mà còn khích lệ tinh thần sống khỏe, sống đẹp và lan tỏa tình yêu thương. Tiếp nối là chuỗi các sự kiện, như: “Chạm” mặt nước Hồ Tây với Lễ hội bơi chải thuyền rồng và chèo SUP; “Chạm” lối sống bền vững cùng hành trình Bay nhẹ tới Hà Nội…
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: Với “Chạm thu Hà Nội”, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách những hành trình trải nghiệm sâu sắc, nơi mỗi bước chân là một 'điểm chạm' với văn hóa, thiên nhiên và con người Thủ đô.
Ông Hà cho biết: "Mục tiêu của chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” muốn gửi tới người dân Việt Nam, du khách quốc tế đến với “Chạm thu Hà Nội” vừa truyền thống, vừa mới lạ thông qua những chuỗi hoạt động: thể thao cho cộng đồng, không gian văn hoá. Qua sự kiện chúng tôi muốn thực hiện cam kết của hãng hàng không Quốc gia – đơn vị tiên phong, phối hợp chặt chẽ với Hà Nội và cùng ngành Du lịch Việt Nam thúc đẩy du lịch văn hoá bền vững, đậm chất văn hoá trong sản phẩm du lịch".
Chiến dịch còn đưa người yêu Hà Nội đến với những trải nghiệm âm nhạc sâu lắng, như: Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert - không gian âm nhạc cổ điển giữa lòng phố cổ; 5AM Concert - nơi hiện đại gặp gỡ truyền thống trong sự giao thoa của âm thanh và cảm xúc.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết chiến dịch là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Airlines và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2025–2030, hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững và nâng tầm thương hiệu du lịch Thủ đô. Ộng Quyền nói: "Hai bên cam kết đồng hành cùng thực hiện chuỗi sự kiện “Chạm thu Hà Nội”. Năm nay là năm đầu tiên cùng phối hợp thực hiện chủ đề này. Tên chủ đề đã lột tả tất cả mong muốn, dự định của Hà Nội và Vietnam Airlines mong muốn cống hiến tới người dân và du khách".
“Chạm Thu Hà Nội” là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm đưa Hà Nội trở thành điểm đến văn hóa-du lịch hấp dẫn trong khu vực và trên bản đồ du lịch thế giới, hướng đến phát triển kinh tế-xã hội bền vững và nâng tầm thương hiệu du lịch Thủ đô.