Đưa sản phẩm văn hóa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc

(VOV5) - Chi JSC sẽ đại diện phía Việt Nam triển khai giới thiệu bản quyền các thể loại sản phẩm văn hóa văn nghệ của Việt Nam lên trang web để giới thiệu tại Trung Quốc.

Chiều 2/8/2023, tại Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Công ty cổ phần văn hóa Chi (CHI Cultural JSC - Chibooks) ký kết hợp tác chiến lược với Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, cùng tham gia vào Trang web dịch vụ phát triển giao dịch bản quyền giữa Trung Quốc với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Đưa sản phẩm văn hóa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc - ảnh 1Đại diện Chi JSC và phía Trung Quốc trao đổi thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, Chi JSC sẽ đại diện phía Việt Nam triển khai giới thiệu bản quyền các thể loại sản phẩm văn hóa văn nghệ (sách, phim ảnh, âm nhạc, game…) của Việt Nam lên trang web này để giới thiệu, chào bán vào thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN. Đồng thời, giới thiệu bản quyền các sản phẩm văn hóa của Trung Quốc và của các nước ASEAN vào Việt Nam. Chi JSC cũng tiến hành thực hiện các nghiệp vụ về giao dịch bản quyền.  

Liên minh hợp tác này nhằm thúc đẩy các giao dịch bản quyền sản phẩm văn hóa song phương và đa phương trong khu vực, nâng cao văn hóa đọc và sự hiểu biết lẫn nhau.

Đại diện chứng nhận lễ ký kết này có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh - ông Đỗ Nam Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn xuất bản Quảng Tây, cùng các tổng biên tập và giám đốc bản quyền của các NXB thuộc tập đoàn xuất bản Quảng Tây.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác