(VOV5) - Trong 8 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 106 triệu lượt khách nội địa.
Sáng 27/9, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Báo Văn hóa tổ chức lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025. Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 là giải thưởng danh giá và uy tín nhất của ngành du lịch Việt Nam.
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy trao giải cho 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất. Ảnh: Trần Huấn/VGP |
Theo Ban Tổ chức, năm 2025, Giải thưởng bước sang mùa tổ chức thứ 20. Thông qua Giải thưởng năm nay, ngành Du lịch không ngừng khơi dậy phong trào thi đua đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và đơn vị liên quan, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm. Đây chính là nền tảng quan trọng để Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Với 209 hồ sơ tham dự giải, Hội đồng xét tặng giải thưởng đến từ đại diện cơ quan quản lý nhà nước trong các lĩnh vực liên quan, các hiệp hội nghề nghiệp, các chuyên gia đã đánh giá công tâm, khách quan. 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch tại 11 hạng mục giải thưởng với 18 danh hiệu đã được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025, phản ánh toàn diện sự phát triển đa dạng của ngành du lịch Việt Nam, từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, spa đến đào tạo, truyền thông và sáng tạo sản phẩm.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 106 triệu lượt khách nội địa. Trong năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 150 triệu lượt khách du lịch nội địa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn hàng đầu khu vực và trên thế giới.